Giáo dục

Tuần 2 - Quý II English challenge: Vòng nguyệt quế thuộc về thí sinh “chậm mà chắc”

22:59, 11/01/2020

Cuộc thi tuần 1 Quý 2 Sân chơi English challenge đã chứng kiến sự bám đuổi điểm số sát nút của 4 thí sinh. Và vòng nguyệt quế đã thuộc về thí sinh “chậm mà chắc” Nguyễn Thục Quyên - HS lớp 5C trường Tiểu học Đội Cung - TP Vinh.

Vòng thi tuần 1 quý II gồm 4 thí sinh đến từ TP Vinh: Trần Võ Hoàng Ngân – Lớp 5A - Tiểu học Trường Thi; Hồ Nguyễn Anh Thư – lớp 5C - Trường  thực hành sư phạm – Đại học Vinh; Đặng Nguyễn Thảo Đan – Lớp 5B - Trường tiểu học Bến Thủy, Nguyễn Thục Quyên – lớp 5C - Tiểu học Đội Cung.

Các thí sinh của vòng thi tuần 1 quý II
Các thí sinh của vòng thi tuần 1 quý II

Mặc dù không ghi điểm ở 3 từ vựng dành cho mình nhưng Nguyễn Thục Quyên lại xuất sắc mở được từ khoá “FAMILY” trong phần thi WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống, và dành được 60 điểm. 

Nguyễn Thục Quyên
Nguyễn Thục Quyên trong vòng tay gia đình, thầy cô và bạn bè sau khi dành vòng nguyệt quế

Trong gói câu hỏi CHAMPION, Thục Quyên trả lời đúng 2 câu hỏi, đặc biệt, ở câu hỏi thứ 5, sự cẩn thận của Thục Quyên đã lội ngược dòng, tạo khoảng cách chỉ với 13 điểm với thí sinh Nguyễn Anh Thư để dành vòng nguyệt quế. 

Nguyễn Anh Thư – Học sinh trường Thực hành ĐH Vinh về nhì với số điểm cao nhất của vòng thi tuần chính thức có tên trong vòng thi Quý II.
Nguyễn Anh Thư – Học sinh trường Thực hành ĐH Vinh về nhì với số điểm cao nhất chính thức có tên trong vòng thi Quý II.

Với vóc dáng nhỏ bé, Nguyễn Anh Thư đã làm BTC lo lắng khi em liên tục bị những cơn đau dạ dày do quá căng thẳng. Tuy nhiên, bé nhưng lại là “bé hạt tiêu”, Anh Thư thực sự tạo dấu ấn đối với khán giả trường quay S1 khi luôn dẫn đầu cho đến gói câu hỏi cuối cùng, và đánh rơi vòng nguyệt quế. Thế nhưng, sau hai vòng thi tuần 2, tuần 3 - Quý II, với 615 điểm, Anh Thư là thí sinh về Nhì có số điểm cao nhất và chính thức góp mặt vào vòng thi Quý II.

 
 Với chủ đề “Bạn cùng lớp”, Hoàng Ngân đã có phần hùng biện xuất sắc và dành số điểm tuyệt đối 300 điểm.

Đáng tiếc nhất là thí sinh thí sinh Trần Võ Hoàng Ngân – Lớp 5A - Tiểu học Trường Thi. Với chủ đề “Bạn cùng lớp”, Hoàng Ngân đã có phần hùng biện xuất sắc về tình bạn, cùng với đó là kỹ năng phát âm chuẩn, phong thái tự tin đã thuyết phục hoàn toàn Ban Giám khảo để dành số điểm tuyệt đối 300 điểm. Tuy nhiên, Hoàng Ngân đã bỏ lỡ điểm số ở một số phần thi khác, về thứ ba cuộc thi cùng với thí sinh Đặng Nguyễn Thảo Đan – Lớp 5B - Trường tiểu học Bến Thủy.

Khán giả vỡ òa khi thí sinh vòng thi tuần 1 quý II Trần Võ Hoàng Ngân xuất sắc dành điểm tuyệt đối cho phần thi SPEED
Khán giả vỡ òa khi thí sinh vòng thi tuần 1 quý II Trần Võ Hoàng Ngân xuất sắc dành điểm tuyệt đối cho phần thi SPEED

Sân chơi English challenge - sân chơi trí tuệ tiếng Anh giành riêng cho học sinh khối Tiểu học tỉnh Nghệ An được tổ chức với sự phối hợp giữa Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Sở Giáo dục – đào tạo Nghệ An và Trung tâm anh ngữ Asemlink, cùng với sự đồng hành của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.

Lê Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện